Lê Quốc Tuấn

Tối ưu hóa website cần những gì?

. . Không có nhận xét nào:
 Tối ưu hóa trang website (SEO ONPAGE) là vấn đề bạn cần làm đầu tiên khi muốn Gooogle đánh giá tốt là đạt điểm cao cho sự xuất hiện site của mình trên trang nhất Google qua những từ khóa mà bạn muốn người truy cập tìm kiếm trên trang site của mình. SEO ONPAGE là cái nền tảng cho chúng ta phát triển nội dung để những robot của Google dễ tìm kiếm trên site của bạn. 


Vì vậy để muốn quảng cáo có hiệu quả và vững mạnh trên mãng online thì chúng ta cần thực hiện tối ưu hóa trang website với những thẻ mà tôi liệt kê bên dưới, nó sẽ hổ trợ đắc lực cho bạn về Seo web

1. Thẻ title: 60-70 ký tự có thể chấp nhận lên tới 100

<title>tiêu đề</title>

Meta Title là thẻ tiêu đề website, một thẻ chắc chắn không thể thiếu trong công đoạn tối ưu onpage HTML, tiêu đề này sẽ được hiển thị khi tìm kiếm trên Google.

Thẻ Meta Title khi tìm kiếm trên Google nó chỉ hiển thị 65-70 ký tự, trong trường hợp title của bạn >70 ký tự thì cũng không nên cut (...) tiêu đề đó. Chúng ta có thể chấp nhận độ dài 65-100 ký tự để hiển thị đầy đủ tiêu đề có ý nghĩa.

2. Thẻ meta description 160 ký tự

<meta name=”description” content=”mô tả website” />

Meta Description là thẻ mô tả tóm tắt nội dung của website,  nội dung mô tả này được google hiển thị khi tìm kiếm là khoảng 160 ký tự, nhưng bạn cũng không nên cut (...) mô tả nếu nó dài hơn 160 ký tự. Chúng ta có thể chấp nhận độ dài trong khoảng 160-250 ký tự để hiển thị đầy đủ mô tả.

3. Thẻ meta keywords
<meta name="keywords" content="từ khóa" />

 Meta Keywords là thẻ mô tả từ khóa của website, các bộ máy tìm kiếm cũng không đánh giá cao thẻ này vì một lý do thời gian trước các SEO mũ đen đã lạm dụng thẻ này quá. Nhưng bạn vẫn nên có thẻ này, dù sao cũng tường minh và sau này sẽ cần thiết.

4. Meta Robots:

<meta name="robots" content="noodp,index,follow" />

Meta Robots là thẻ khai báo cho bộ máy tìm kiếm nhìn nhận về website của bạn. Dưới đây là các giá trị khai báo:

index
Đánh chỉ số trang Web.

follow
Bọ tìm kiếm sẽ đọc liên kết siêu văn bản trong trang và truy vấn, xử lý sau đó.

noodp
Ngăn máy tìm kiếm khỏi việc tạo các miêu tả description từ các thư mục danh bạ Web DMOZ như là một phần của snippet trong trang kết quả tìm kiếm.

5. Meta Revisit After:

<meta name='revisit-after' content='1 days' />

Meta Revisit After là thẻ khai báo cho bộ máy tìm kiếm thời gian ghé thăm lại website của bạn.

6. Meta Content Language:

<meta http-equiv="content-language" content="vi" />

Meta Content Language là thẻ khai báo ngôn ngữ của website bạn, thẻ này rất cần thiết để bộ máy tìm kiếm biết được ngôn ngữ và hướng người dùng vào website của bạn.

7. Meta Content Type:

<meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=utf-8" />

Meta Content Type là thẻ mô tả để khai báo mã hiển thị ngôn ngữ cho website.

8. Link Favicon:

<link href="favicon.ico" rel="shortcut icon" type="image/x-icon" />

Link  Favicon là thẻ hiển thị icon của website trên trình duyệt, thẻ này cũng khá cần thiết trong SEO.

Kết luận: Sau khi đi qua tìm hiểu các thẻ trên, tổng kết lại website của bên nên có những thẻ sau để các bộ máy tìm kiếm hiểu và index nhanh nhất.

<meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=utf-8" />
<link href="favicon.ico" rel="shortcut icon" type="image/x-icon" />
<meta http-equiv="content-language" content="vi" />
<title>tiêu đề/title>
<meta name="description" content="mô tả" />
<meta name="keywords" content="từ khóa" />
<meta name="robots" content="noodp,index,follow" />
<meta name='revisit-after' content='1 days' />

Những thẻ bên trên bạn có thể chèn trong thẻ <head> ..... </head> trên trang website của mình. Chỉ cần như vậy là bạn có một nền tảng để bộ máy tìm kiếm truy cập web nhanh nhất của mình đó.


Vấn đề tối ưu khác trên website
- Site map



B2: Điền các thông số phù hợp



Đừng lừa Google, nếu website bạn 1 tuần cập nhật nội dung 1 lần, hãy chọn chế độ Weekly cho ô thứ 2. Nếu bạn chọn Daily, ngày đầu tiên Boot Google vào website mà không thấy cập nhật nội dung mới, nó có thể bỏ qua nhưng đến lần thứ 2,3 mà vẫn bị lừa, thì lúc đó website của bạn chắc chẵn sẽ bị phạt.
B3. Sau khi nhấn Start (Nó cho tối đa là 500 link) và hoàn thành, bạn download file xml về
Down 4 file ở trên về máy: sitemap.xml, ror.xml, sitemap.html và urllist.txt

B4. Up file xml vào website lên thư mục root (Ngang bằng với file index.php , index.asp, index.html của bạn)
- Sử dụng Em Editor, Notepad ++ mở file sitemap.xml để set thông số Priority cho các url theo ý bạn.
Lưu ý phần này: thông số Priority quy định sự quan trong của các url đối với website của bạn, nếu Url nào quan trọng nên cho nó cao điểm hơn, cao nhất là 1.0 và thấp nhất 0.10

        B5. Vào Google Webmaster Tools để cập nhật verify sitemap.
(hướng dẫn bên phần seo offpage)

- Url thân thiện: không có ký tự đặc biệt

+ Với việc tối ưu URL sẽ giúp bạn tăng thứ hạng trên bảng SERPs
+ Người dùng đọc được URL của bạn, tỷ lệ nhấp chuột sẽ cao hơn
+ Khi URL được tối ưu hóa, người dùng có thể nhớ và gõ lại URL đó nếu họ muốn quay trở lại vào lần sau

http://www.example.com/product?id=1234567&foo=abc123def&

http://www.example.com/articles/foo/page-name.htm

Thẻ alt (seo hình ảnh): ghi chú tiêu đề hình ảnh
Thẻ này có tác dụng giúp hình ảnh của bạn dễ tìm thấy và index trên công cụ tìm kiếm, từ đó kết quả tìm kiếm, điểm đánh giá, lưu lượng truy cập sẽ được tăng lên khi hình ảnh của bạn được người truy cập tìm thấy trên công cụ tìm kiếm Google

- Đặt từ khóa chèn link dưới footer của những site liên kết
Tác dụng của công việc này là làm tăng độ uy tín về website của bạn. Vì khi bạn đặt link từ những site có lưu lượng truy cập nhiều, thông tin phong phú thì với link liên kết đó sẽ làm website của bạn tăng thêm điểm đánh giá và tìm kiếm của những công cụ tìm kiếm.

Comments
0 Comments
Facebook Comments by Blogger Widgets

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Site chia sẽ những kiến thức Marketing online - Seo - Thủ thuật cho Blog

FACEBOOK

Bài đăng phổ biến

Cà Phê SEO. Được tạo bởi Blogger.